Hướng dẫn gói hàng chất lỏng chuẩn

Không ít người nghĩ rằng, việc đóng gói hàng hóa để vận chuyển chỉ đơn giản là cho sản phẩm vào hộp, dán kín là xong. Tuy nhiên, thực tế thì lại phức tạp hơn nhiều. Với những mặt hàng là chất lỏng, nếu bạn đóng gói không cẩn thận thì sản phẩm bên trong có khả năng bị tràn, bị đổ hoặc hư hỏng không còn giá trị sử dụng được được. Do đó, muốn vận chuyển hàng an toàn, không bị hư hại thì bạn cần phải biết cách gói hàng chất lỏng sao cho chuẩn và chuyên nghiệp nhất.

Những rủi ro phổ biến khi vận chuyển hàng chất lỏng

Vận chuyển hàng chất lỏng cũng tương tự nhiều loại hàng hóa khác, không thể đảm bảo 100% là không xảy ra rủi ro trong quá trình giao nhận. Vi việc vận chuyển chịu ảnh hưởng trực tiếp từ nhiều yếu tố từ chủ quan cho đến khách quan. Vì vậy, khó có thể tránh khỏi những sự cố xảy ra trong quá trình vận chuyển hàng hóa.

So với các loại hàng hóa thông thường thì vận chuyển hàng chất lỏng có những đặc điểm khác biết. Thứ nhất, đây là loại mặt hàng cực kì dễ bị hư hỏng khi vận chuyển nếu đóng gói sai cách. Thứ hai, trong trường hợp xảy ra sự cố thì mức độ thiệt hại là khá lớn. Do đó, nếu bạn không cẩn thận đóng gói hàng chất lỏng thì đơn hàng có thể gặp phải một số rủi ro như:

Chất lỏng bên trong bị chảy, tràn ra ngoài.

Hàng bị móp méo do những va chạm vật lý trong quá trình vận chuyển.

Nắp hộp, chai, bao bì không kín tạo điều kiện cho nhiệt độ, thời tiết tác động gây ra hư hỏng.

Cách đóng gói hàng chất lỏng chuẩn để vận chuyển

Nếu bạn chưa biết cách đóng gói hàng chất lỏng sao cho chuyên nghiệp trước khi gửi vận chuyển thì bạn nên tham khảo những thông tin mà chúng tôi chia sẻ dưới đây:

Bước 1: Sử dụng hộp carton phù hợp

Trước hết, để có thể đóng gói hàng chất lỏng thì tất nhiên là bạn phải lựa chọn các loại hộp carton tương ứng với sản phẩm. Dựa vào kích thước của mặt hàng gửi đi cũng như số lượng cần vận chuyển, đóng gói trong cùng một hộp hay chia ra nhiều hộp là do bạn chọn. Tuy nhiên dù áp dụng giải pháp nào thì bạn cũng nên chọn loại hộp carton dày, có kích thước phù hợp với sản phẩm, không nên sử dụng hộp quá nhỏ hoặc quá to.

Nếu bạn cần gửi nhiều món hàng cùng lúc và muốn gói gọn trong một thùng carton thì bạn nên sử dụng các loại hộp carton có kích thước lớn. Sau đó, bạn tiến hành chia thành nhiều ngăn nhỏ để vừa vặn với từng loại sản phẩm. Việc làm này sẽ giúp cố định từng sản phẩm và tránh tình trạng chai lọ va chạm với nhau gây ra hư hỏng.

Bước 2: Bịt kín chai lọ đựng chất lỏng

Sau khi đã có được hộp đựng phù hợp, bạn tiếp tục hoàn thành quá trình đóng gói từng sản phẩm trước khi cho vào thùng. Trước hết, hãy  lấy băng dính dán kín nắp hoặc chỗ nối nắp với miệng sản phẩm. Kế đến dùng giấy bóng khí cuốn qua nhiều lớp để làm kín sản phẩm, nên cuốn trên 2 lớp rồi sử dụng băng dính để cố định lại.

Khi làm tới công đoạn này, bạn nên chú ý đóng gói riêng từng mặt hàng và tránh tình trạng đóng gói nhiều loại sản phẩm cùng lúc gây ra vấn đề va đập gây hư hỏng sản phẩm trong quá trình vận chuyển.

Bước 3: Đặt từng món hàng vào trong hộp

Đặt từng sản phẩm sau quá trình đóng gói vào từng ô bạn đã chia từ trước. Trong trường hợp không chia nhỏ từng ô thì nên đặt món hàng ở vị trí chính giữa thùng, không nên để xung quanh. Chú ý để phần nắp chai lọ ở vị trí hướng lên trên. Ngoài ra hãy ghi chú lại để bên vận chuyển không xếp thùng ngược lại tránh tình trạng món hàng sẽ có thể bị hư hỏng trong lúc vận chuyển

Bước 4: Làm đầy tất cả chỗ trống với chất liệu làm đầy

Nguyên vật liệu dùng làm đầy hộp có thể là hạt xốp, giấy báo hoặc là các chất liệu mềm để dễ dàng lắp đầy chỗ trống trong trùng. Kế đến hãy lót thêm một lớp đệm bằng phẳng ở phần trên nắp hộp.

Bước 5: Dán kín hộp hàng và ghi chú

Công đoạn cuối cùng trong quy trình gói hàng hóa dạng lỏng khi vận chuyển đó chính là cố định các hộp bằng băng dính và thể hiện các thông tin liên quan đến người gửi, người nhận cho bên vận chuyển. Khi vận chuyển các loại sản phẩm có tính chất hoặc dễ gặp sự cố, bạn nên ghi rõ thông tin bên ngoài hộp để đơn vị vận chuyển có thể chú ý hơn đến sản phẩm của bạn khi giao nhận.

Chúng tôi đã chia sẻ cho bạn cách gói hàng chất lỏng đúng chuẩn qua những nôi dung trên đây. Hy vọng bạn sẽ làm theo đúng cách để đảm bảo đơn hàng được vận chuyển nhanh chóng, an toàn đến tay khách hàng.

Published by Máy Đóng Gói Anpha

Máy đóng gói anpha chuyên cung cấp tư vấn lắp đặt dây chuyền máy đóng gói, máy chiết suất uy tín hàng đầu Sản phẩm chủ đạo: https://maydonggoi.com.vn/may-dong-goi https://maydonggoi.com.vn/may-chiet-rot https://maydonggoi.com.vn/may-dong-goi-bao-bi.html https://maydonggoi.com.vn/may-dong-goi-ca-phe.html LIÊN HỆ: Địa chỉ: 59/45 Đường Bùi Văn Thủ, Ấp Tiền Lân 1, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP.HCM. Điện thoại: 0902641345 Email: mkt.maydonggoi@gmail.com #maydonggoi #maydonggoicaphe #maydonggoibaobi #maydonggoianpha #cokhianpha

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started